BÁNH TRÁNG BÒ BÍA LÀ GÌ

BÁNH TRÁNG BÒ BÍA LÀ GÌ

Ngày đăng: 22/04/2021 Lượt xem: 17754

Bánh tráng bò bía là gì ?

Bánh tráng bò bía (hay còn gọi là bánh tráng xốp đậu xanh), là loại bánh tráng đặc biệt làm bằng bột mì. Loại bánh tráng này có lớp vỏ màu trắng đục, có độ dẻo, dai và xốp hơn hơn bánh tráng làm từ bột gạo. Thông thường, bánh tráng bò bía được sử dụng để gói chả giò, nem rán vì khi chiên lên vỏ bánh giữ được độ giòn lâu và có mùi thơm béo béo của vỏ đậu xanh.

Khác với các loại bánh tráng khác thì bánh tráng bò bía đậu xanh có thể quấn được rất nhiều kiểu: kiểu nơ, kiểu tròn, kiểu que, kiểu vuông, kiểu tam giác…Chả giò sau khi rán xong sẽ giữ được độ giòn lâu và còn có mùi thơm của vỏ đậu xanh nên ăn rất ngon.

Bánh tráng bò bía quấn kiểu que

THỰC PHẨM BẢO ĐỨC

Bánh tráng bò bía quấn kiểu bông hoa

THỰC PHẨM BẢO ĐỨC

Bánh tráng bò bía quấn kiểu vuông

THỰC PHẨM BẢO ĐỨC

Bánh tráng bò bía quấn kiểu tam giác

THỰC PHẨM BẢO ĐỨC

Bánh tráng bò bía quấn kiểu tròn

THỰC PHẨM BẢO ĐỨC

Bánh tráng bò bía được phân thành hai loại: Bánh tráng bò bía tươi và bánh tráng bò bía khô. 

Bánh tráng bò bía side 20 cm

 

Cách phân biệt bánh tráng bò bía tươi và bánh tráng bò bía khô 

Bánh tráng bò bía tươi 

Bánh tráng bò bía size 22 cm

Bánh tráng bò bía tươi là loại bánh tráng ăn rất mềm, dai và thơm. Tuy nhiên bánh tráng tươi có thời gian sử dụng ngắn nên chỉ bảo quản được từ 2-3 ngày trong ngăn mát tủ lạnh và 1 ngày nếu để ở nhiệt độ bên ngoài. Bánh tráng bò bía tươi mềm mịn, dẻo dai nên thường được dùng để làm bánh tráng cuốn rau, bún, làm chả giò…

Kích thước bánh đa dạng, tùy theo nhu cầu của người dùng, nhưng kích thước phổ biến từ 14 – 16 cm.

Thông thường, 1 gói bánh tráng bò bía tươi có khoảng 28 – 30 cái. Khi sử dụng, bánh mềm mịn tự nhiên, người dùng không cần nhúng qua nước, cũng không cần phủ khăn ẩm lên để bánh mềm. Tuy nhiên, bánh tráng bò bía tươi dễ bị khô, cứng, tránh để bánh ở ngoài gió lâu.  

Bánh tráng bò bía khô

Bánh bò bía khô là loại bánh tráng bò bía được làm khô hơn, độ ẩm rất thấp, đóng gói bao bì và có thời gian sử dụng lâu dài hơn. Đặc biệt, loại bánh này có độ giòn, xốp hơn, thậm chi thơm, bùi mùi vị của đậu xanh. 

Bánh tráng bò bía vuông 14.5cm

Về công dụng bánh tráng bò bía khô cũng giống loại bánh tươi, đều được dùng để cuốn nem rán, chả giò, gỏi cuốn hoặc món bò bía ngọt… nhưng bánh tráng bò bía khô được nhiều người ưa chuộng hơn vì dễ mua, dễ bảo quản. Thời gian bảo quản dài lâu từ 3 – 6 tháng. 

Khi sử dụng bánh tráng bò bía khô, người dùng phải ủ bánh trong khăn ẩm khoảng 3-5 phút để bánh mềm hơn hoặc để bánh vào ngăn mát tủ lạnh vài phút bánh sẽ tự mềm.

Cách bảo quản bánh tráng bò bía

Đối với bánh tráng bò bía khô, khi chưa sử dụng, nếu bánh chưa xé bao bì bạn có thể bảo quản bánh ở nhiệt độ thường trong vòng 30 ngày. Nếu bạn đã xé bao bì thì bạn phải để bánh tráng bò bía vào túi nilon, buộc kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh (nhiệt độ dưới 5 độ C) được 2 – 3 tháng hoặc 6 tháng khi bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. 

Trong trường hợp bánh đông cứng khi bảo quản trong tủ lạnh, bạn chỉ cần lấy bánh ra rồi rã đông tự nhiên, sau đó phơi nắng vài phút để bánh nhanh mềm. Sau khoảng 5 phút bánh sẽ rã đông tuy nhiên bạn phải đợi xấp bánh mềm mới đem đi chế biến được. 

Đối với bánh tráng bò bía tươi, bạn bảo quản bánh trong ngăn mát tủ lạnh được 2 – 3 ngày hoặc 1 ngày nếu bảo quản ở nhiệt độ thường. 

Một số sản phẩm bánh tráng thông dụng trên thị trường hiện nay:

THỰC PHẨM BẢO ĐỨC                   THỰC PHẨM BẢO ĐỨC     

Bánh tráng bò bía                             Bánh tráng vuông 20-25 cm

 

THỰC PHẨM BẢO ĐỨC              THỰC PHẨM BẢO ĐỨC

Bánh tráng vuông                        Bánh tráng xốp đậu xanh

 

 

Để biết thêm chi tiết về bánh tráng bò bía (bánh tráng xốp) vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

Địa chỉ mua  bánh tráng bò bía sườn non chay

CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THỰC PHẨM BẢO ĐỨC

Địa Chỉ : 79/6 A đường Vĩnh Phú 32, QL 13, Thuận An, Bình Dương

Hotline : 0913132650

Email : thucphambaoduc@yahoo.com.vn

Website : https://thucphambaoduc.com/

THỰC PHẨM BẢO ĐỨC
Facebook
Zalo