SƯỜN NON CHAY CHIÊN GIÒN

SƯỜN NON CHAY CHIÊN GIÒN

Ngày đăng: 15/04/2021 Lượt xem: 9057

Sườn non chay là nguyên liệu được làm từ thực vật thuần chay và dễ kiếm tìm ở cửa hàng hay siêu thị bán đồ chay. Nguyên liệu này có thể chế biến thành nhiều món ăn chay đa dạng, hấp dẫn. Hôm nay Thực Phẩm Bảo Đức sẽ chia sẻ với bạn cách làm sườn non chay chiên giòn mình cùng tìm hiểu nhé.

Nguyên liệu sườn non chay chiên

Cách làm sườn non chay chiên giòn

Bước 1: Sơ chế

Sườn non chay mua sẵn ở chợ hoặc siêu thị, ngâm vào nước lạnh khoảng 1-2 giờ cho mềm ra. Sau đó, xé sườn non chay thành miếng dài 2-3 đốt ngón tay.

Sả, ớt rửa sạch rồi đem thái mỏng, băm nhuyễn.

Bước 2: Ướp gia vị

Ướp sườn non với sả ớt đã băm nhuyễn, thêm chút muối, bột ngọt, tiêu và để trong khoảng 20 phút cho sườn thấm đều gia vị.

Bước 3: Chiên sườn chay

Bắc chảo lên bếp, cho chút dầu ăn thực vật và đun nóng già, nhớ đổ dầu ngập 1/3 chào. Khi dầu đã nóng già, bỏ sườn non vào chiên từng phần. Chiên đều tay cho đến khi sườn vàng giòn 2 mặt thì vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Đem sườn chiên xếp ra đĩa, trang trí thêm cho đẹp mắt. Khi ăn kèm sốt tương ớt hoặc sốt mayonnaise, sườn chiên vàng ăn vừa giòn, vừa ngậy làm món ăn vặt ngon cực kì.

 

Với cách chế biến sườn non chay ở trên Bảo Đức hy vọng các bạn sẽ có những bữa ăn chay thơm ngon và hấp dẫn cùng gia đình nhé.

Chúc các bạn thành công và có những món ăn tuyệt vời nhất !

 

CÁCH LÀM SƯỜN NON CHAY

Ngày càng có nhiều những thực phẩm chay vừa có hình thức bắt mắt lại vừa có hương vị thơm ngon hấp dẫn. Và sườn non chay là nguyên liệu chính để làm nên rất nhiều món chay ngon khác nhau như sườn chay xào chua ngọt, sườn non chay rim me, thịt ba chỉ chay quay ròn rụm... Nếu bạn cũng yêu thích loại thực phẩm này thì cùng tìm hiểu sườn non chay làm bằng gì qua bài viết dưới đây nhé.

SƯỜN NON CHAY LÀM BẰNG GÌ?

Sườn non chay dạng lát được làm từ các nguyên liệu thiên nhiên

Như chúng ta đều biết trong vài năm trở lại đây thì khuynh hướng ăn chay càng trở nên khá phổ biến và Việt Nam cũng là một quốc gia có số lượng người ăn chay đông. Vì chế độ dinh dưỡng này vừa tốt cho sức khỏe, hệ tiêu hóa, phòng chống bệnh tật lại vừa cải thiện đời sống tinh thần… Trong số đó thì sườn non chay chính là nguyên liệu phổ biến để chế biến nhiều món chay hấp dẫn. Vậy sườn non chay làm bằng gì mà lại mang đến những ưu điểm tuyệt vời đến như vậy bạn biết chưa?

Thực tế Sườn non chay được làm từ 100% nguyên liệu thiên nhiên theo một số công thức sau:

Công thức 1: Đạm đậu nành không biến đổi gen, bột đậu nành, gluten lúa mì, tinh bột bắp (biến tính)

Công thức 2 (hiện chưa có nhiều người biết đến): Đạm lúa mạch (50%), Chất xơ từ lúa mạch ( 30%), tinh bột lúa mạch (18%), dầu đậu nành. 

Công thức 3: Các bạn có thể sáng tạo phối trộn nguyên liệu có trong 2 công thức trên theo một tỷ lệ nhất định . Và cần sự trải nghiệm thực tế nhiều lần thì rồi sẽ có được công thức làm ra món sườn chay cho riêng mình.

Bạn có thể tham khảo công thức của tôi nhé:

- Đạm đậu nành 50% 

- Bột đậu nành (không biến đổi gen) 20%

- Bột yến mạch 20% (không chứa gluten nên an toàn hơn)

- Tinh bột ngô biến tính 2%

- Dầu dừa hữu cơ 5%

- Gia vị chay (nước mắm chay, hạt nêm chay) 3%

Các bạn lưu ý:

Nếu theo các công thức trên thì trong thành phần sản phẩm có thể chứa gluten (đây là một dạng protein thực vật có trong lúa mì và lúa mạch) nên sẽ không tốt cho một số ít người bị dị ứng với gluten. Trong ngành chế biến nhiều loại thực phẩm gần như không thể thiếu gluten nhưng gluten sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng nếu người đó mắc một số bệnh không dung nạp gluten. Gluten làm tổn thương màng ruột non, làm ngăn chặn quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể, bao gồm nhiều chất dinh dưỡng quan trọng: Vitamin, protein, carbohydrate, canxi, chất béo… Đối với người bị bệnh celiac, chỉ cần một lượng nhỏ gluten cũng đủ gây ảnh hưởng nghiêm trọng và lâu dài, thậm chí có thể dẫn tới ung thư ruột. Do đó nhóm người này rất cần thận trọng và tránh dùng những sản phẩm có chứa gluten.

Sườn non chay lúa mạch được làm từ đạm lúa mạch nguyên chất cao cấp, có chứa hàm lượng protein và chất xơ cao hơn các sản phẩm từ đậu nành trong khi sườn non chay làm từ đậu nành lại có vẻ an toàn hơn do không chứa gluten. Thế nhưng cũng có những người hạn chế sử dụng những sản phẩm từ đậu nành do lo ngại ảnh hưởng đến các vấn đề sức khoẻ cá nhân dù đã có những kết quả nghiên cứu khoa học nhưng kết quả trái chiều nhau và chưa hề có tuyên bố y học thống nhất rõ ràng và chính thức nào. Nếu như có ảnh hưởng thì có có lẽ không đáng kể do quá trình chế biến ra đạm đậu nành đã loại bỏ gần như hết các hợp chất isoflavone (trong 1g đậu nành phân lập chỉ có chứa 3,4mg isoflavone).

Nói chung Sườn non chay vẫn là món ngon bổ dưỡng và an toàn cho đa số mọi người! Còn số ít người hơn có vấn đề sức khoẻ thì cần thận trọng cân nhắc hoặc hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Một số sản phẩn chay khô bạn có thể tham khảo tại Bảo Đức

Sườn non chay

 

Bò lát chay

 

Gà lát Chay

 

Bóng cá chay

Bánh tráng bò bía

THỰC PHẨM BẢO ĐỨC
Facebook
Zalo