CHẢ GIÒ CHIÊN XÙ BẰNG VỎ BÁNH TRÁNG BÒ BÍA

CHẢ GIÒ CHIÊN XÙ BẰNG VỎ BÁNH TRÁNG BÒ BÍA

Ngày đăng: 23/04/2021 Lượt xem: 3275

Chả giò hay còn được gọi là nem rán, chả ram là món ăn quen thuộc đối với nhiều người. Chả giò có rất nhiều phiên bản khác nhau như chả giò nhân thịt, nhân hải sản, chả giò chay, kết hợp với vỏ bánh tráng bò bía, hay bánh đan nem, vỏ chả ram... Để có được những miếng chả giò đẹp mắt luôn đòi hỏi một chút sự tỉ mỉ và khéo léo ở người làm. Còn chần chừ gì nữa hảy cùng Thực Phẩm Bảo Đức khám phá nhé!

Nguyên liệu

CHA-GIO-CHIEN-XU

Cách nấu chả giò hải sản chiên xù

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

CHA-GIO-CHIEN-XU

Nấm mèo ngâm trong nước lạnh khoảng 15 - 20 cho nở ra. Tôm mua về rửa sạch, lột bỏ vỏ, bỏ đầu, lấy chỉ đen trên lưng của tôm ra, chỉ sử dụng thịt tôm. Sau đó thái tôm thành những miếng nhỏ. Mực rửa sạch, thái thành các sợi mỏng dài rồi thái nhỏ hạt lựu.

Cà rốt rửa sạch, gọt bỏ vỏ, dùng dao bào cà rốt thành sợi rồi thái nhuyễn. Hành lá rửa sạch, thái nhuyễn. Hành tím, tỏi, nấm mèo cũng thái nhuyễn ra.

Bước 2: Xào tôm, mực

CHA-GIO-CHIEN-XU

Cho cà rốt, hành lá, hành tím, nấm mèo vừa thái nhuyễn và ½ muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê hạt nêm vào tô để tôm, mực, trộn đều tay trong khoảng 10 phút cho gia vị thấm vào các nguyên liệu.

Đặt chảo lên bếp, đổ vào chảo một ít dầu ăn, khi dầu nóng lên cho tỏi vào phi thơm. Khi tỏi chuyển vàng và thơm thì cho tô hỗn hợp mực, tôm vào chảo, đảo đều tay cho tôm, mực săn lại, vừa chín tới là được, rồi tắt bếp, cho ra tô riêng.

Bước 3: Cuốn chả giò

CHA-GIO-CHIEN-XU

Cho 2 muỗng cà phê mayonnaise vào tô mực, tôm, trộn đều tay. Tiếp đó Trải vỏ bánh tráng bò bía ra, múc nhân vào một đầu vỏ bánh, gấp hai bên mép lại rồi cuốn từ từ. Tiếp tục cuốn cho đến khi hết nguyên liệu.

Sau khi cuốn xong, cho bột mì ra tô, đập 1 quả trứng vào tô, khuấy đều tay, cho tiếp phần bột chiên xù ra đĩa khác. Dùng đũa gắp chả giò nhúng qua hỗn hợp bột mì và trứng trước, rồi lăn qua lớp bột chiên xù. Tiếp tục theo trình tự bột mì, trứng rồi đến bột chiên xù với các miếng còn lại.

CHA-GIO-CHIEN-XU

Bước 4: Chiên chả giò

Đặt chảo lên bếp, cho nhiều dầu vào chảo, đợi đến khi dầu thật nóng thì lần lượt cho chả giò vào. Vì phần nhân bên trong đã chín cho nên chiên đến khi bột chiên xù chuyển sang vàng là được. Lót giấy thấm dầu lên đĩa rồi để chả giò lên cho ráo bớt dầu.

Thành phẩm

CHA-GIO-CHIEN-XU

Vậy là món chả giò hải sản chiên xù đã hoàn thành. Bạn có thể ăn kèm với nước chấm tương ớt xanh hoặc tương ớt đỏ.

Chả giò giòn rụm của vỏ bánh tráng bò bíabột chiên xù với nhân hải sản gồm tôm, mực tươi ngon bên trong sẽ là món ăn khai vị hấp dẫn cho các bữa tiệc. Bảo Đức chúc các bạn thành công với món ăn!

 

  • Địa chỉ mua  bánh tráng bò bía và bột chiên xù chất lượng:
  • CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THỰC PHẨM BẢO ĐỨC
  • Địa Chỉ : 79/6 A đường Vĩnh Phú 32, QL 13, Thuận An, Bình Dương
  • Hotline : 0913132650
  • Email : thucphambaoduc@yahoo.com.vn
  • Website : https://thucphambaoduc.com/
THỰC PHẨM BẢO ĐỨC
Facebook
Zalo