Cách chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu

Cách chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu

Ngày đăng: 29/03/2021 Lượt xem: 4081

Cách chiên chả giò xốp bằng nồi chiên không dầu 

Nguyên liệu

1/ Bánh tráng xốp 1 xấp 30 lá

2/ khoai môn 1 củ khoảng 20 g

3/ bắp non 1 trái 20g

4/ đậu xanh 100g

5/ nấm rơm 50g

6/ nấm mèo 3 tai lớn

7/ gia vị: bột nêm chay 2 muỗng cafe, muối ăn 1 muỗng cafe, đường 2 muỗng cafe, hạt tiêu 0.5 muỗng cafe, hành ba ro phi 50 g.

Cách chiên chả giò xốp bằng nồi chiên không dầu 

– Cách làm

Bước 1: Nấm mèo ngâm nở băm nhỏ, củ sắn cắt nhuyễn. Trộn củ sắn, nấm mèo, bắp non, đậu xanh, nấm rơm, ướp xíu muối, nước mắm, bột ngọt, tiêu, hành tím băm, 1 muỗng canh dầu ăn . Tất cả cả trộn đều lên. bánh tráng xốp trải ra mâm múc 1 muỗng nhân vô cuộn lại.

Bước 2 : Quét 1 lớp dầu ăn lên chả giò rồi cho vô nhồi chiên không dầu, để nhiệt độ 200° 15 rồi lật mặt chả giò vặn thêm 5 phút là xong.

bí quyết chọn bánh tráng có độ dày phù hợp

Bạn có thể cuốn chả giò bằng bánh tráng rế, bánh đa mè, vỏ hoành thánh hoặc bánh tráng xố tuy nhiên dù sử dụng loại nào thì các mẹ nên ưu tiên loại có độ dày vừa phải. Không nên chọn loại bở vì sẽ bị nát khó cuốn, còn loại dẻo khi chiên sẽ không giữ được độ giòn lâu còn loại quá dày sẽ khiến chả giò cứng và dai.

Vắt hết lượng nước thừa

Trước khi trộn nhân bạn nên vắt hết lượng nước thừa có trong các loại rau củ có nhiều nước như hành tây, khoai môn, củ sắn để nhân được khô hoàn toàn, nếu nhân có nước thì sẽ làm cho món chả giò khi chiên bị mềm.

  Cuốn chả giò vừa tay

Trong khi cuốn chả giò bạn không nên đè ép để cuốn chả quá chặt, cũng không thả lỏng tay khiến cuốn chả bị lỏng lẻo. Nếu chả giò quá chặt thì khi chiên, nhân sẽ chín và nở ra, bánh tráng sẽ dễ bị bong, rách, làm rơi nhân ra ngoài còn nếu cuốn chả quá lỏng lẻo thì sau khi cho chả vào chảo, bánh tráng cũng dễ bong ra.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo cách chia các phần nhân cho bằng nhau để khi cuốn thì sẽ đều và có thẩm mỹ hơn.

Làm lạnh trước khi chiên

Sau khi cuốn chả giò xong, bạn cho chả giò vào ngăn mát của tủ lạnh và trong 20 phút để chả được ráo và chặt. Khi chiên chả sẽ nhanh giòn và ngon hơn

Chiên nhanh chóng bằng nồi chiên không dầu.

Xếp chả giò vào rổ chiên, ko xếp chồng lên nhau.

Bật 200 độ 10′, sau đó lật lại và bật thêm 200 độ 10′ là xong. Nếu gói xong chiên ngay thì bạn canh thời gian ít lại nha.

Dùng giấy bạc để giữ nóng chả giò lâu hơn

Trước khi chiên bạn lót sẵn giấy bạc và giấy thấm dầu vào tô, chả giò chiên xong bạn cho vào tô và gói giấy bạc lại thì món ăn của bạn không chỉ nóng lâu hơn mà chả giò cũng sẽ giòn lâu hơn rất nhiều.

Địa chỉ mua nguyên liệu bánh tráng xốp cuốn chả giò bằng nồi chiên không dầu ?

CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THỰC PHẨM BẢO ĐỨC 

Địa Chỉ : 79/6 A đường Vĩnh Phú 32, QL 13, Thuận An, Bình Dương

Hotline : 0913132650

Email : thucphambaoduc@yahoo.com.vn

Website : https://thucphambaoduc.com/

THỰC PHẨM BẢO ĐỨC
Facebook
Zalo